Vandi nįungakęrleikans

Fyrsti tķminn minn ķ Gušfręši dķakonķunnar I var ķ dag. Kannski eftir žvķ full snemmt aš segja til um fagiš sem heild, en fyrsti tķminn greip mig svo sannarlega ekki. Fagiš viršist ganga śt į spurninguna “hvers vegna ętti kristiš fólk aš sżna nįungakęrleik skv. Biblķunni?”, og felast ķ uppflettingu į versum og umręšu um žau. Heillandi? Hélt ekki. Efni ķ heilan įfanga? Svo sannarlega ekki. Ę, viš sjįum til hvernig fer, kannski eru žetta bara byrjunaröršugleikar.

Žessi tķmi vakti reyndar upp eina spurningu hjį mér, sem Kristjįn Valur kennari sagšist ekki hafa velt fyrir sér įšur – žannig aš tķminn var svosem ekki meš öllu įgóšalaus. Kęrleiksverkin, nįungakęrleikurinn og žjónustan sem dķakonķan gengur śt į, eru, skv. Kristjįni og Biblķunni (miskunnsami Samverjinn, hugmyndin um aš žaš sem mašur geri sķnum minnsta bróšur o.s.frv.), alltaf žjónusta viš Krist sjįlfan – semsagt, Guš bišur um aš viš sżnum nįungakęrleik, og meš žvķ aš sżna nįunganum hann sżnum viš Guši hann. Flestir kannast viš žetta (ég man t.d. eftir žessu stefi ķ jólasögunni um Panov afa).

Vandamįliš sem ég sé viš hugmyndina er hins vegar žetta: Guš segir “sżndu nįungakęrleika”. Ef viš hlżšum žessu boši vegna žess aš Guš segir žaš, žį erum viš aš žjónusta Guš vegna gušsótta; hvatinn į bak viš hlżšnina er ekki nįungakęrleikur heldur Guškęrleikur, ef svo mį aš orši komast, og viš höfum žar meš óhlżšnast žvķ sem viš erum aš reyna aš hlżšnast – viš breyttum ekki af nįungakęrleik heldur gušsótta, sem var ekki žaš sem var bešiš um.

Žį er ég ekki aš tala um aš viš segjum “ég ętla aš vera almennileg(ur) viš nįungann žó mig langi ekki til žess, žvķ žį er ég ķ góšu bókunum hjį Guši”, heldur “mig langar til aš breyta rétt vegna žess aš žaš er žaš sem Guš vill”. Žaš er munur žar į. Fyrri hugsunin er augljóslega rangur hugsunarhįttur, en vandinn sem ég er aš tala um er sį sem felst ķ seinni hugsuninni, žó hśn virki góš og rétt viš fyrstu umhugsun. Hvatinn aš lönguninni til aš breyta rétt žar er ekki nįungakęrleikur heldur “vegna žess aš žaš er žaš sem Guš vill”; viš erum žvķ aš óhlżšnast boši Gušs “sżndu nįungakęrleika” meš žvķ aš hlżša žvķ! Eina leišin til aš hlżša žessu boši Gušs, aš breyta af sönnum nįungakęrleika, er žvķ aš sżna nįungakęrleika algjörlega óhįš žvķ hvort Guš bišji um žaš eša ekki.

Ef viš hlżšum bošinu, žį óhlżšnumst viš žvķ; eina leišin til aš hlżša žvķ er aš breyta įn žess aš hlżša žvķ.

Snśiš boš. Hugmyndir? Athugasemdir?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

Fyrsta athugasemd; hvaš ef guš er ekki til?

Önnur athugasemd; hvaš ef guš hefši viljaš grimmd gagnvart nįunganum?

Žrišja athugasemd; žarf gušsboš til aš sjį aš žaš er öllum ķ hag aš vera almennilegur viš nįungann? 

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 21.1.2008 kl. 15:35

2 Smįmynd: Žóra Ingvarsdóttir

Fyrsta athugasemd: Ef guš er ekki til er vandinn viš žetta boš leystur, žvķ žaš er bara mennskt bull. Vandinn kemur fyrst upp ef mašur gerir rįš fyrir žvķ (eins og ég) aš Guš sé til, og žaš er sį vandi sem ég er aš velta fyrir mér žarna.

Önnur athugasemd: Žį vęri hann aldeilis kįtur yfir heiminum eins og hann er vķša ķ dag ... en vandinn vęri sį sami, er žaš ekki? Guš hefši sagt "sżndu nįungagrimmd", en viš vęrum ekki aš sżna nįungagrimmd meš žvķ aš vera grimm gagnvart nįunganum, heldur gušsótta, o.s.frv. ...

Žrišja athugasemd: Ef "gušsboš" er skilgreint sem bein skipun uppśr helgiritum mannanna, žį er svar mitt nei. Ef viš hinsvegar fęrum śt ķ spurningar um uppruna og ešli sišferšiskenndarinnar gęti veriš aš annaš vęri uppi į teningnum ... en žaš er annar handleggur. Eša annar teningur kannski.

Žakka skjót višbrögš! :) 

Žóra Ingvarsdóttir, 21.1.2008 kl. 15:46

3 Smįmynd: Linda

Sęl Žóra velkomin į bloggiš.  Žessi fęrsla žķn er afar fróšleg og hśn segir nįkvęmlega žaš sem ég hef oft hugsaš um.  Kęrleikur er eitthvaš sem viš eigum aš temja okkur, ekki af žvķ aš Guš bišur um žaš heldur vegna žess aš slķkt er Guši žóknanlegt. 

Viš vitum lķka aš samkvęmt ritningunni žį erum viš aš sinna Jesś žegar viš förum ķ fangelsi og lesum oršiš, eša į spķtala, eša hjįlpum fįtękum meš mat eša hśsnęši, žarna erum viš aš sinna Jesś, sem er meš oss, hrjįšur og fįtękur, sęršur og utangaršs.  Minnumst hans ķ verki ef svo mį aš orši komast. Svo, ef viš reynum aš sjį Jesś ķ öllu fólki er kęrleikurinn žį eitthvaš minna virši? 

Jęja ég vona aš žś skiljir hvaš ég į viš. 

Linda, 21.1.2008 kl. 19:12

4 identicon

Sęlar Žóra mķn og velkomin

Žaš var mikiš aš žś lést undan og įkvašst aš deila fróšleika žķnum meš okkur hinum. 

Ég skil mjög vel hvaš žś ert aš fara. Ég er enn efins aš žetta sé nóg efni ķ heilan įfanga og grunnpęlingin um kęrleika til nįungans aš skipan Gušs spilla žeim grundvelli sem aš nįttśrulegur kęrleiki til nįungans hefši annars geta sprottiš.

Svolķtiš eins og aš sękja um starf sem sonur Davķšs Oddsonar. Eylķfar efasemdir um grundvöllinn. " Er hann aš fį starfiš śtfrį klķkuskap?", "Er žessi Votti aš aš pśssa skóna mķna žvķ hann heldur aš Guš sé aš horfa". Hegšar fólk sér öšruvķsi žegar žaš veit aš žaš er ķ sjónvarpinu - raunveruleikažęttir? Er "stóri bróšir" aš fylgjast meš, meš kęrleiksvöndin ķ hendi og jólasveinalegan lista um góšverk fólks į himnarķkis-gjaldmišilslista? 

Annars trśi ég ekki į ósjįlfselsk góšverk. Žaš er alltaf sjįlfsmišuš  veršlaun ķ boši. Žó žaš sé ekki annaš en žęgindi samviskunar og uppbyggilegt sjįlfsįlitsbśsst milli žķn og Gušs.

Į endanum er hinn sannkristni samverji ķ raun aš reyna viš ljótu stelpuna til aš komast ķ kynni viš sętu vinkonu hennar, so to speak.

Kvešja Jakob Bekkjarbróšir 

Jakob (IP-tala skrįš) 21.1.2008 kl. 21:55

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Talhonjik

Höfundur

Þóra Ingvarsdóttir
Þóra Ingvarsdóttir
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • Ekki laust við að smá skemmdir sjáist ef vel er horft
  • Ekki laust við að smá skemmdir sjáist ef vel er horft
  • Ég og Gunna-2
  • 9
  • 8

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (5.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 23
  • Frį upphafi: 388

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 23
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband